Mọi người có quyền tự do ngôn luận; quyền này bao gồm tự do tìm kiếm, tiếp nhận và phổ biến mọi loại tin tức và ý kiến, không phân biệt ranh giới, bằng truyền miệng, bản viết hoặc bản in, bằng hình thức nghệ thuật, hoặc thông qua bất cứ phương tiện truyền thông đại chúng khác theo sự lựa chọn của mình (Điều 19,2 Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, Liên Hiệp Quốc biểu quyết năm 1966, Việt Nam xin tham gia năm 1982). (Everyone shall have the right to freedom of expression; this right shall include freedom to seek, receive and impart information and ideas of all kinds, regardless of frontiers, either orally, in writing or in print, in the form of art, or through any other media of his choice.)

T À I   L I Ệ U

Khối 8406 Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam 2006
Bloc 8406 of Manifesto on Freedom & Democracy for Viet Nam 2006
Email :  VP8406VN@gmail.com  &  VPLL8406VN@gmail.com

......................................................................................................

Thư Khối 8406 cảm ơn
Các Tổ chức, Cá nhân
Quốc nội & Hải ngoại

Việt Nam, ngày 01 tháng 01 năm 2007

Kính gửi : Quý Tổ chức, Cá nhân quốc nội và hải ngoại.

Kính thưa Quý Vị,
Khối 8406 chúng tôi viết Thư này để chân thành cảm ơn Quý Tổ chức, Cá nhân quốc nội và hải ngoại đã ủng hộ Khối 8406 thời gian qua, đồng thời cũng ước mong Quý Vị tiếp tục hỗ trợ chúng tôi trong thời gian tới :

1. Khối 8406 chúng tôi xin ghi ân những hỗ trợ thiết thực của Quý Tổ chức, Cá nhân quốc nội và hải ngoại đối với Khối 8406 bằng nhiều hoạt động đầy sáng kiến đa dạng và không mệt mõi giữa Cộng đồng Quốc tế, tạo nguồn cổ vũ lớn lao cho tất cả Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình ngày đêm đang gian nan trực chiến với Chế độ Cộng sản tại Quê hương. Chính Quý Vị đã nỗ lực rất nhiều, góp phần quan trọng giúp Khối 8406 gần 9 tháng qua đạt được những kết quả hiện thực :

- Khối 8406 đã qui tụ được 2.158 Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình quốc nội và gần 4.000 Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình hải ngoại chính thức ký tên từng cá nhân, và hàng vạn Công dân quốc nội và hải ngoại ghi danh tập thể.

- 172 Nghị sĩ, Dân biểu, Chính khách, Nhân sĩ các Nước đã ký tên ủng hộ và bảo trợ Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ 2006 và Khối 8406.

- Ngày 20-6-2006 Khối 8406 đã đưa ra 10 Điều kiện cơ bản thiết yếu để cuộc Bầu cử Quốc hội 2007 Đa đảng Tự do Dân chủ thực sự khỏi bị toàn Dân Việt Nam đồng loạt tẩy chay.

- Khối 8406 đã bước đầu thực hiện được phần cơ bản của 2 Giai đoạn đầu đang chuẩn bị tiến hành Giai đoạn 3 trong Tiến Trình Dân Chủ Hóa Việt Nam gồm 4 Giai đoạn & 8 Bước :

Giai đoạn I : Thực hiện quyền Tự Do Ngôn Luận và Tự Do Báo Chí làm nền tảng cho các Nhân quyền và Dân quyền khác.
Giai đoạn II : Phục hoạt, thành lập và phát triển các Chính đảng Dân chủ không Cộng sản.
Giai đoạn III : Soạn thảo Hiến pháp lâm thời mới và trưng cầu ý dân.

- Ban Biên tập đã ấn hành được 18 số báo Bán Nguyệt San “Tự Do Ngôn Luận” với mỗi số trên dưới 10.000 bộ (mỗi bộ gồm 1 báo Tự Do Ngôn Luận và các tài liệu cần thiết báo không thể đăng hết được) ; thúc đẩy các báo khác ấn hành và phổ biến tại Việt Nam hoặc lần lượt ra đời như : Hoa Mai, Tự Do Dân Chủ, Tổ Quốc, Dân Chủ,…

- Phát xuất từ Khối 8406, Đảng Thăng Tiến Việt Nam tự tuyên bố thành lập ngày 08-09-2006, trực diện đấu tranh bất bạo động với đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), dựa trên tinh thần và các văn kiện nền tảng của Khối.

- Khối 8406 đã góp phần thúc đẩy việc hình thành Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam ngày 16-10-2006, Công Đoàn Độc Lập Việt Nam ngày 20-10-2006, Uỷ Ban Tự Do Tôn Giáo Việt Nam ngày 21-10-2006, Hiệp Hội Đoàn Kết Công-Nông Việt Nam ngày 30-10-2006, Uỷ Ban Nhân Quyền Việt Nam ngày 10-12-2006,…

- Ngày 25-11-2006, Khối 8406 đã phát động “Ngày Dân chủ cho Việt Nam : mỗi tháng ngày 01 & 15 là Ngày Toàn Dân Mặc Áo Trắng”.

- Ngày 11-12-2006, Đảng Thăng Tiến Việt Nam phát động “Cánh Chim Hòa Bình : Mỗi người là một phóng viên”.

2. Năm 2007, Khối 8406 sẽ tiếp tục nỗ lực :
- Giành lại và thực thi Quyền Tự Do Ngôn Luận và Tự Do Báo Chí của Toàn Dân, bằng cách thúc đẩy các báo tư nhân tiếp tục phát triển và xuất hiện ngày càng bình thường.

- Đào tạo năng lực đấu tranh ôn hoà bất bạo động cho các Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình, giúp biết thâm nhập, tổ chức và chuyển đổi nhận thức Quần chúng để nâng cao tinh thần đấu tranh cho Tự do Dân chủ và hướng dẫn người Dân đấu tranh ngày càng thành công.

- Đẩy mạnh hơn Cao trào Tẩy chay Bầu cử Quốc hội độc đảng 2007 :
Khối 8406 xét thấy việc tẩy chay bầu cử QH bù nhìn giả tạo chính là hành vi cơ bản nhất và hữu hiệu nhất giúp tạo áp lực cần thiết để Quê hương Việt Nam sớm có cuộc bầu cử QH Đa đảng công bằng đích thật, nhưng Khối 8406 không ảo tưởng rằng sẽ kêu gọi làm cho cuộc bầu cử Quốc hội (QH) bù nhìn 2007 do ĐCSVN độc diễn không thành hình, vì chỉ cần khoảng 50% cử tri sợ hãi đến phòng phiếu, thì Nhà cầm quyền CSVN vẫn rêu rao là cuộc Bầu cử QH ấy đã “thành công rực rỡ”. Hơn nữa Khối 8406 chưa thể kêu gọi đến 10 % cử tri cả Nước có can đảm vượt qua được các áp lực quá nặng nề của Nhà cầm quyền CS độc tài để tự do không đến các phòng phiếu, vì chỉ nguyên Sổ Hộ khẩu thôi người Dân cũng có đến ba trăm công việc cần đến nó rồi !!!

Khi đẩy mạnh Cao trào Tẩy chay Bầu cử QH 2007 do ĐCSVN độc diễn là Khối 8406 chỉ cốt ý làm lộ thật rõ tính hình thức giả tạo và cưỡng bức trong Bầu cử QH ấy giữa Cộng đồng Quốc tế.

Nếu chỉ cần vài ngàn Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình, một số Nhân sĩ Trí thức, một số các Chức sắc Tôn giáo có can đảm không đi bầu thì đủ làm cho các Đại biểu QH bù nhìn 2007 sắp tới cảm thấy rất ô nhục, không thể tự huyễn rằng mình là “Đại biểu cao cả của Toàn Dân” như 11 lần trong 60 năm qua nữa, mà chính các Đại biểu “được đảng cử” và “bị đắc cử” ấy phải hiểu rằng Công luận Quốc dân và Quốc tế đều đã thấy quá rõ là họ thực ra chỉ là nô bộc rất đáng hổ thẹn của ĐCSVN (đúng ra chỉ là tay sai của Bộ Chính Trị ĐCSVN).

Vì thế, không cần đợi đến ngày bầu cử QH mà thực ra chỉ cần chúng ta giúp Công luận hiểu rõ, thì công cuộc tẩy chay ấy đã thành công : nghĩa là chắc chắn QH bù nhìn 2007 đương nhiên sẽ được hình thành trong “Ung Thư” và “Ung Thối”. Ung Thư thì phải chết. Ung Thối thì Quốc tế sẽ tránh xa. Chính cuộc tẩy chay ấy đang và sẽ tạo một áp lực mạnh đủ để các Đại biểu “bị đắc cử” này tự thấy rằng cần phải có một Hiến pháp Lâm Thời để tiến đến một cuộc Bầu cử QH Dân chủ Đa đảng thực sự đầu tiên sau hơn 60 năm chỉ có bầu cử giả tạo mà thôi.

Xin cảm ơn Quý Tổ chức, Cá nhân quốc nội và hải ngoại về những việc làm hữu ích cho Cao trào Dân chủ Việt Nam. Rất mong Quý Tổ chức, Cá nhân tiếp tục hỗ trợ hơn nữa nhằm tiếp sức cho sự nghiệp Dân chủ hóa Đất Nước sớm thành công.

Kính chúc Quý Tổ chức và Cá nhân quốc nội và hải ngoại một Năm Mới an lành, đạo đức và nhiều thắng lợi.

Đại diện lâm thời Khối 8406
gồm 2.158 Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình
& hàng vạn Công dân quốc nội & hải ngoại :

Công dân Đỗ Nam Hải, Kỹ sư, Sài Gòn.
Công dân Trần Anh Kim, Cựu Sĩ quan, Thái Bình.
Công dân Nguyễn Văn Lý, Linh mục Công giáo, Huế.

..........................................................................................................................................

www.TDNgonLuan.com hoan nghênh ý kiến đóng góp của qúy vị độc giả. Xin email về: tdngonluan@yahoo.com hay type vào hộp Ý Kiến/Comment Box ở dưới đây và nhấn vào nút "Submit" để gởi đi. Trân trọng:

TÊN, HỌ / NAME:  
 E M A I L:  

Ý KIẾN /  COMMENT:  

Trở về trang chính

Chân    thành    cảm    tạ    qúy    vị    ghé    thăm    trang    nhà    website    Tự    Do    Thông    Tin    Ngôn    Luận    cho    toàn    dân    Việt Nam

Copyright © 2006 www.tdngonluan.com/Email: tdngonluan@yahoo.com/Webmaster: legraphic@yahoo.com - All rights reserved.